เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 สำนักงานพาณิชย์ในต่างประเทศ ณ กรุงวอชิงตัน (สพต.) ได้จัดงาน A Mid-Summer Reception: THAI-ing in the Elements of the Four Regions ณ สถานเอกอัครราชทูตไทย กรุงวอชิงตัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมภาพลักษณ์ ยกระดับการรับรู้และกระแสความนิยมของอาหารไทย ผ่านการเผยแพร่วัฒนธรรมและประเพณีไทย 4 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภคในสหรัฐฯ เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเครือข่ายของ สพต. และสถานเอกอัครราชทูตฯ โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ รัฐสภาสหรัฐฯ สถานเอกอัครราชทูตของประเทศต่าง ๆ สมาคมการค้า และภาคธุรกิจ เข้าร่วมงานกว่า 120 ราย พร้อมทั้งได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน (ดร. สุริยา จินดาวงษ์) เป็นประธานกล่าวเปิดงานฯ

ภายในงานได้มีการแจกชิมอาหารไทยจากที่ความเป็นเอกลักษณ์ของทั้งสี่ภาคและเครื่องดื่มที่ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์มาจากความเป็นไทย เช่น สมุนไพรไทย มะลิ และชาไทย โดยอาหารและเครื่องดื่มที่นำมาจัดแสดงได้รับการสนับสนุนจากสมาคมร้านอาหารไทยในสหรัฐอเมริกา (Thai Restaurant Association of America: TRAA) พร้อมด้วยร้านอาหารไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT Signature ของกระทรวงพาณิชย์ ได้แก่ ร้าน Sisters Thai ร้าน Tiki Thai และ Dok Khao Thai by Pattana Restaurant Group ร้าน Baan Siam และร้าน Thai Chef นอกจากนี้ ยังมีการแสดงนาฎศิลป์และดนตรีไทย จากวง Somapa ตลอดจนการแสดงศิลปะสมัยใหม่จากนักศึกษาไทย ซึ่งช่วยสร้างประสบการณ์ให้ผู้เข้าร่วมงานได้รับกลิ่นอายความเป็นไทยตลอดงาน

งาน A Mid-Summer Reception: THAI-ing in the Elements of the Four Regions ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี โดยได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงาน ทั้งนี้ คาดว่าการสร้างความตระหนักรู้และการมอบประสบการณ์ในด้านอาหารและวัฒนธรรมไทยในครั้งนี้ จะสามารถต่อยอดไปสู่การขยายความนิยมในสินค้าและบริการของไทยในสหรัฐฯได้อย่างมีนัยสำคัญต่อไป

By admin